ผลิตภัณฑ์
ดูเลือกยานพาหนะของคุณ
เปลี่ยนชุดยก {suspension} ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับความสูงของรถจากพื้นดิน ช่วยให้ตัวรถมีระยะห่างจากสิ่งกีดขวางมากขึ้น และสามารถติดตั้งยางที่มีขนาดใหญ่กว่าขนาดมาตรฐานได้
ข้อได้เปรียบหลักของการยกยานพาหนะเพื่อใช้ออฟโรดคือการเพิ่มระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถและชิ้นส่วนกลไก ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้อีกด้วยโดยสามารถติดตั้งยางที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น ระยะห่างจากพื้นที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมุมเข้าและมุมออกช่วยให้รถสามารถเคลื่อนที่บนภูมิประเทศที่ยากลำบากได้โดยไม่ต้องสัมผัสพื้นดิน ในขณะที่ระยะเคลื่อนที่พิเศษของล้อที่เกี่ยวข้องกับการยก {suspension} จะช่วยให้ล้อสัมผัสกับพื้นได้ จึงให้การยึดเกาะสูงสุด
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการยกในวิดีโอ
มีความเชื่อโดยทั่วไปว่า 'ออฟโรด' {suspension} นั้นเป็นเพียงเวอร์ชันที่สูงขึ้นของระบบกันสะเทือน OE ที่มาจากโรงงาน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่คุณเลือก มันอาจจะเป็นแบบนั้นก็ได้! อย่างไรก็ตาม การยก {suspension} ที่ได้รับการออกแบบอย่างเหมาะสมนั้นมีมากกว่านั้นอีกมาก
การยกยานพาหนะโดยการยกความสูง {suspension} ขึ้น จะทำให้จุดศูนย์ถ่วงของยานพาหนะเปลี่ยนไป ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อการควบคุมรถ การเข้าโค้ง หรือการเบรก ขึ้นอยู่กับการออกแบบ {suspension} อาจส่งผลเสียต่อมุมระบบส่งกำลังซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาการสั่นสะเทือนและความล้มเหลวของส่วนประกอบได้ หากออกแบบมาอย่างถูกต้อง ระบบ {suspension} ที่เหมาะสมจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ พร้อมทั้งยังให้ความสามารถในการขับขี่และรับน้ำหนักที่ดีขึ้นบนถนนประเภทต่างๆ ทั้งบนถนนและนอกถนน
ข้อได้เปรียบหลักของการยกยานพาหนะสำหรับการใช้ออฟโรดคือการเพิ่มระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถและชิ้นส่วนกลไกต่างๆ ซึ่งสามารถปรับปรุงเพิ่มเติมได้โดยอนุญาตให้ติดตั้งยางที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น ระยะห่างจากพื้นที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมุมเข้าและมุมออกช่วยให้รถสามารถขับผ่านภูมิประเทศที่ยากลำบากได้โดยไม่ต้องสัมผัสพื้น ในขณะที่ระยะเคลื่อนที่พิเศษของล้อที่เกี่ยวข้องกับการยก {suspension} จะช่วยให้ล้อสัมผัสกับพื้นได้ จึงให้การยึดเกาะสูงสุด
การยกตัวถังเป็นอีกวิธีหนึ่งในการเพิ่มความสูงของตัวรถให้มีระยะห่างจากพื้นมากขึ้น ช่วยให้สามารถติดตั้งยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม การยกตัวจะไม่เพิ่มระบบ {suspension} สิ่งนี้อาจเพิ่มหรืออาจไม่เพิ่มมุมเข้า มุมออก มุมลาด และระยะห่างของส่วนประกอบกลไกจากพื้นดิน การยกตัวถังรถจะไม่ทำให้มีการเคลื่อนไหวหรือการเคลื่อนไหวของล้อที่มากขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการยกแบบ {suspension} มีการดัดแปลงอื่นๆ อีกหลายอย่างที่อาจจำเป็น เช่น การเดินสายไฟ ท่อหม้อน้ำ ท่อน้ำมันเบรค เป็นต้น การยกตัวรถที่ใหญ่กว่าจะต้องมีใบรับรองวิศวกรสำหรับการจดทะเบียนเสมอ
ลิฟต์ขนาดใหญ่ที่มีขนาดตั้งแต่ 3-6 นิ้ว (75– 150มม.) มักจะจัดอยู่ในประเภท 'ใช้ในการแข่งขันเท่านั้น' เนื่องจากไม่ตรงตามมาตรฐานทางกฎหมายหรือไม่ต้องมีการออกแบบทางวิศวกรรมเป็นรายบุคคลในออสเตรเลีย
การยกที่สูงขนาดนี้ อาจทำให้ส่วนประกอบหลายชิ้นได้รับผลกระทบ ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการสั่นของระบบส่งกำลังและเกิดปัญหากับเรขาคณิตของพวงมาลัยได้ ลิฟต์เหล่านี้อาจต้องใช้ชุดสเปเซอร์กระปุกเกียร์/ชุดขับเคลื่อน แขนควบคุมด้านบนและด้านล่างที่ปรับได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แท่งแข็งสำหรับกระทะที่ปรับได้ ชุดแก้ไขคาสเตอร์ และส่วนขยายท่อเบรก... และยังมีอีกมากมาย!
การยกที่มากขึ้นส่งผลต่อการควบคุมรถมากขึ้นเนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไขเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในการเข้าโค้งและการเบรก
ชุด{Old Man Emu} {Suspension} มอบการยกตามกฎหมายสูงสุดโดยไม่กระทบต่อส่วนประกอบอื่น ๆ ที่อาจส่งผลเสียต่อการขับขี่ยานพาหนะ หากเป็นไปได้ วิศวกรของ {Old Man Emu} จะพยายามยกระดับให้สูงขึ้น 2 นิ้ว (50 มม.) อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยข้อจำกัดของการออกแบบ{suspension} อิสระในปัจจุบัน ทำให้ไม่สามารถทำได้เสมอไปโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่
รถยนต์บางรุ่นที่มีเพลาขับแบบมีล้อขับเคลื่อนสามารถทำการยกสูงได้มากกว่า 50มม. แต่เนื่องจากเพลาขับแบบมีล้อขับเคลื่อนไม่ได้ถูกกฎหมายสำหรับรถที่จดทะเบียนบนท้องถนนในออสเตรเลีย จึงมีไว้สำหรับใช้ในการแข่งขันออฟโรดเท่านั้น
กับ ARB ร้านค้า ผู้จัดเก็บสต็อก และผู้จัดจำหน่ายในกว่า 120 ประเทศทั่วโลก เป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับใบเสนอราคาสำหรับสินค้าส่วนบุคคล Old Man Emu ช่วงล่างระบบสำหรับ 4WD ของคุณ
หากต้องการเริ่มต้นการยกแท่นขุดเจาะและปรับปรุงคุณภาพการขับขี่และการควบคุมรถ โปรดโทรหาร้านค้าในพื้นที่ของคุณวันนี้เพื่อทราบราคาของระบบกันสะเทือนแบบต่างๆ และอื่นๆ
ใส่ที่อยู่อีเมลล์ของคุณเพื่อรับข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และกิจกรรมของเรา